Hợp tác kinh doanh
Hợp tác kinh doanh

Hateco Logistics hợp tác thương mại với khu vực Trung – Đông Âu và Á – Âu

Ngày 27/11/2019 tại Hà Nội, Diễn đàn kinh doanh của Hội đồng Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) đã được tổ chức. Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Cổ phần Hateco Logistics (Hateco Logistics) đã ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Vietinbank.

IBEC là một tổ chức tài chính quốc tế gồm tám nước thành viên (Bulgaria, Việt Nam, Mông Cổ, Ba Lan, Liên bang Nga, Romania, Slovakia và Cộng hòa Séc) được thành lập năm 1963 trong khuôn khổ Hội đồng Tương trợ Kinh tế (Khối SEV cũ), có trụ sở đặt tại Moscow, Liên bang Nga. Nhiệm vụ chính của IBEC là tài trợ thương mại, cấp tín dụng, thanh toán đa phương và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác để hỗ trợ các nước thành viên thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại và phát triển kinh tế.

Diễn đàn là cơ hội để IBEC và các bên liên quan chia sẻ thông tin, tìm hiểu và đi đến hợp tác, đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội để IBEC phát huy vai trò như một cửa ngõ quan trọng để kết nối và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên IBEC nói riêng và khu vực Trung-Đông Âu và Á-Âu nói chung trên cơ sở phát huy và tận dụng tối đa các lợi thế của các hiệp định thương mại tự do đã ký kết.

Tham dự Diễn đàn có đại diện NHNN; đoàn đại biểu IBEC; các cơ quan Chính phủ; các ngân hàng thương mại; các doanh nghiệp Việt Nam, Liên bang Nga và các tổ chức tài chính quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Chủ đề chính của Diễn đàn lần này là “Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung – Đông Âu và Á – Âu”. Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã giới thiệu về IBEC và vai trò IBEC trong hỗ trợ phát triển thương mại ở Việt Nam.

Công ty Cổ phần Hateco Logistics (Hateco Logistics) đã ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Vietinbank

Trong bài phát biểu, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng mong muốn: Thông qua Diễn dàn kinh doanh lần này, các bên sẽ bước đầu tìm hiểu nhu cầu và khả năng hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng vốn có của mỗi bên, hướng tới sự hợp tác hiệu quả và bền vững trong tương lai. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về các hoạt động tiền tệ – NHNN sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực các bên liên quan để hiện thực hoá các mục tiêu đã đề ra.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Công ty Cổ phần Hateco Logistics (Hateco Logistics) đã ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Vietinbank. Biên bản ghi nhớ thiết lập khuôn khổ hợp tác, khuyến khích tài trợ cho Dự án Xây dựng Trung tâm Hateco Logistics tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B (đường Huỳnh Tấn Phát, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) với tổng mức đầu tư dự kiến 1.093 tỷ đồng.

Xem thêm